ReadyPlanet.com
dot
bulletเกียรติคุณที่ อ.ประสงค์ ทองสุขประสงค์ ได้รับ
bulletReview ความคิดเห็น ของผู้ที่เคยเข้าอบรม กับ อ.ประสงค์ ทองสุขประสงค์
bulletบริษัทลูกค้าสำคัญที่อาจารย์บรรยายพอสังเขป




Review ความคิดเห็น ของผู้ที่เคยเข้าอบรม กับ อ.ประสงค์ ทองสุขประสงค์

( 1.) ถึง อ.ประสงค์ ทองสุขประสงค์ เสียงสะท้อนดีๆ จากการฝึกอบรม เครือ รพ. กรุงเทพฯ สำหรับครั้งสุดท้ายนี้ เราไปจัดให้กับหัวหน้าที่ภาคตะวันออกครับ ได้แก่ บริษัท ในเครือ โรงพยาบาลกรุงเทพ ฯ ที่สาขาศรีราชา. พัทยา. ระยอง. จันทบุรี. และตราดครับ จัด 3 รุ่น ( จาก ทั้งเครือ ร.พ. กรุงเทพ 8 รุ่น ) ได้ความรู้และมิตรภาพที่แน่นแฟ้นกลับมามากมาย การจัดอบรมหลักสูตร Leadership Development สำหรับระดับหัวหน้างานของปีนี้ ซึ่งมี Theme ของหลักสูตรในปีนี้ว่า “Bridging the Gap” เพราะผมต้องการปิดระยะห่างของการเป็นผู้นำที่ดีและผู้นำยิ่งใหญ่ดำเนินมาถึงรุ่นสุดท้ายแล้วครับ วิทยากรที่ได้มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดูแลลูกน้อง คือ อาจารย์ประสงค์ ทองสุขประสงค์ ครับ อาจารย์ประสงค์มีประสบการณ์อย่างโชกโชนในการดูแลคนตั้งแต่อาจารย์ยังเด็กๆ ลองผิดลองถูก คร่ำหวอดมากับงานบริหารคนมาตลอดชีวิต และเป็นคนสู้ครับ ไม่ย่อท้อ ไม่ยอมแพ้ พลิกหาวิธีการต่างๆ นานามาบริหารจัดการจนประสบความสำเร็จ อาจารย์ประสงค์แลกเปลี่ยนประสบการณ์การบริหารคนให้กับพวกเราอย่างเต็มที่ ถ่ายทอดประสบการณ์ตรงด้วยความเข้าใจเรา เพราะท่านผ่านวัยอย่างพวกเรามาแล้ว ท่านมองออกว่าพวกเราคิดอย่างไร ต้องการอะไร การมุ่งงานอย่างเดียว โดยไม่สนใจความเป็นอยู่ของลูกน้องนั้นเกิดผลอย่างไร พร้อมทั้งแนะนำพวกเราว่า ทำอย่างไรเราจะดูแลให้ลูกน้องทำงานอย่างมีความสุข Tips เล็กๆ น้อยๆ ที่พวกเรามองข้ามไป กลับส่งผลอย่างใหญ่หลวงหากเราละเลย ตัวอย่างเช่น การฟังลูกน้องอย่างตั้งใจ ทำให้เราได้ใจลูกน้องอย่างมาก พอได้ฝึกแล้ว พวกเรามองเห็นข้อผิดพลาดข้อนี้ของเราอย่างแรง หลายคนยอมรับว่า เมื่อลูกน้องมาขอคุยด้วย มาปรึกษาด้วย ก็จะเปิด Mail ไปด้วย หรือพิมพ์งานไปด้วย บทฝึกนี้สะท้อนให้เห็นถึงข้อผิดพลาดอย่างแรงในข้อนี้ โดนใจมาก นึกไม่ถึงว่า การกระทำเช่นนี้ของตนมีผลกับความรู้สึกของลูกน้อง และตั้งใจอย่างแน่วแน่ว่า เมื่อกลับไปทำงานแล้ว จะปฏิบัติกับลูกน้องให้เหมือนลูกให้เหมือนน้องอย่างที่อาจารย์ได้สะท้อนและเล่าให้ฟัง เริ่มจากการที่ฟังลูกน้องอย่างตั้งใจ ได้รับเสียงสะท้อนดีๆ อย่างนี้ ผู้จัดอย่างผมก็ดีใจครับ ต้องขอบคุณวิทยากรที่ได้ให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์การบริหารที่โดน และตรงใจกับผู้เรียนครับ เชื่อมั่นในมิตรภาพครับ ด้วยความปรารถนาดีจาก ... Mr.MONK

( 2.) กราบ ขอบคุณอาจารย์ประสงค์ ทองสุขประสงค์ค่ะ สำหรับ ความรู้ดีดี ข้อคิดดีดีที่ สามารถทำให้เริ่มชีวิตใหม่ได้ ดิฉัน เป็นผู้โชคดีค่ะที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมสัมมนาหลักสูตร การพัฒนาตนเองสู่การพัฒนาประสิธิภาพงานภาพงาน ที่จัดเมื่อวันที่ 22 ต.ค. 53 ที่ผ่านมา ไม่น่าเชื่อว่าหลักสูตรนี้จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของฉันในเวลาที่สับสนนี้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ สมกับชื่อหลักสูตรพัฒนาตนเองจริงๆค่ะ ดิฉันมีปัญหาหย่ากับสามีที่อยู่กันมา มากกว่า 10 ปี ก่อนจะเข้าอบรมในหลักสูตรนี้ ระบบความคิดของดิฉันค่อนข้างสับสน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งสติในการทำงาน หรือพัฒนาคุณภาพชีวิตในด้านอื่นๆ ที่ฉันตั้งเป้าหมายไว้ทุกอย่างดูยากเหลือเกิน ทั้งที่ดิฉันพยายามตั้งใจ ฉันรู้สึกล้มเหลวกับหลายเรื่องแม้กระทั่งงานเอกสารง่ายๆที่ทำแล้วผิดพลาดซ้ำซาก ดูเหมือนว่าไม่ว่าจะทำอะไรในช่วงเวลานี้ดูยากเย็นไปเสียหมด เพราะคิดว่าตนเองตั้งใจแล้วไม่น่าผิดพลาด แต่มันก็พลาด ดิฉันรู้สึกว่าตนเองล้มเหลวในแทบทุกด้าน และไม่รู้ว่าจะทำอย่าไรต่อไป จนถึงวันที่ดิฉันได้มีโอกาสเข้ามาร่วมเรียนในหลักสูตรนี้ ทำให้ดิฉันรู้จักตัวเองในช่วงเวลาที่ผ่านมามากขึ้น รู้จักวิธีการนิ่งและอยู่กับสติตนเองในช่วงที่ตนกำลังฟุ้งซ่านนี้ได้อย่างไรโดยไม่ยากอย่างที่ผ่านมา ตาราง Actity ที่ได้จากอาจารย์ มีคุณค่าอย่างยิ่งในการจัดระเบียบชีวิตตนเอง และทำให้ชีวิตของดิฉันเดินง่ายขึ้นในช่วงเวลาที่ไม่ค่อยมีสติขณะนี้ มันช่วยดิฉันได้มากจริงๆ การได้รับรู้ประสบการณ์ชีวิติของอาจารย์ที่อาจารย์ถ่ายทอดมีคุณค่ายิ่ง เพราะทำให้รู้ว่า ทุกชีวิตมีโอกาสที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้นไม่ว่าปัจจุบันจะมีปัญหาเพียงใด และช่วงเวลาที่เรามีวาสนาได้มีโอกาสคุยกับนักปราชญ์เพียงวันเดียวมันมีคุณค่าที่คุ้มค่ากับชีวิตเพียงใด อยากกราบขอบพระคุณแทบเท้าอาจารย์อย่าสูงสำหรับโอกาสในการเริ่มต้นก้าวใหม่ของชีวิตดิฉันในครั้งนี้ และเจ้าตัวเล็กจะได้มีคุณแม่ที่แข้มแข็งและมีวิธี ทางที่จะเดินนำชีวิตลูกอย่างมีคุณภาพซะที ขอบคุณที่ทำให้ดิฉันไม่ล้มอยู่นาน บุญเหลือเกินที่ได้ รู้จักอาจารย์ในครั้งนี้ และขอบุญนี้จงส่งผลให้สิ่งที่ดีงามทั้งหลายคุ้มครองอาจารย์และครอบครัวให้ประสบพบแต่ความสุขและความเจริญตลอดไปนะคะ ผู้ตั้งกระทู้ ผู้เข้าสัมมนาหลักสูตรพัฒนาตนเอง (lale-1718-at-hotmail-dot-com) :: วันที่ลงประกาศ 2010-10-25 21:50:13

( 3.) เก็บตกงานสัมมนา การพัฒนาทักษะหัวหน้างาน ที่ ITC สวัสดีครับ อาจารย์ ประสงค์ , คุณกอล์ฟและทีมงาน และเพื่อนๆร่วมสัมนาทุกท่าน ประทับใจมากครับที่ได้ร่วมการสัมนาในครั้งนี้ ผมขอชื่นชมอาจารย์ประสงค์มากที่ท่านมีวิธีการถ่ายทอดได้ดีมาก ไม่ง่วงนอนเลย อีกทั้งท่านเป็นผู้เต็มเปี่ยมด้วยประสพการณ์และภูมิความรู้โดยตรงในเนื้อหาที่มาอบรมนี้ และเป็นกันเองมากๆ เพื่อนที่ร่วมสัมนาทุกคนก็มีส่วนร่วมที่ดีและเป็นกันเองในการทำให้การสัมนาครั้งนี้น่าประทับใจมาก ขนาดของกลุ่มสัมนาที่ITC จัดก็เหมาะสมกำลังดี ไม่มากเกินไป พวกเราคงเคยมีบุญร่วมกันในอดีตชาติบ้างไม่มากก็น้อยจึงมีโอกาสได้มาพบกันอย่างมีความสุขตามที่เพื่อนๆหลายคนได้บรรยายกันมา คิดว่าพวกเราอาจมีโอกาสเป็นเพื่อนบ้านที่เขาใหญ่กับคุณตุ๊กนะครับ Thank you and with best regards, Sombat Ratanapittayaruk Business Development Manager Great Eastern Drug Co., Ltd. Thai Wah TowerI 18 Fl., 21/52-54 South Sathorn Road,Sathorn, Bangkok 10120, Thailand

( 4.) เก็บตกงานสัมมนา การพัฒนาทักกษะหัวหน้างาน ขอบคุณมากครับ และ รู้สึกประทับใจมากครับ อาจารย์เก่งมาก และนำไปใช้ในชีวิตได้หลายมากครับ ศักดิ์สิทธิ์ ศรีสงคราม ผู้แสดงความคิดเห็น ศักดิ์สิทธิ์ ศรีสงคราม วันที่ตอบ 2010-07-29 13:12:14

(5.) ดิฉันเคยได้อบรม หลักสูตร หัวหน้างานกับอาจารย์เหมือนกัน อาจารย์สอนเข้าใจง่าย ไม่เหมือนกับการอบรมที่ผ่าน ๆ มา ซึ่งไม่ค่อยได้ความรู้อะไร แต่อบรมกับอาจารย์ประสงค์ ได้นำความรู้ไปใช้ในการทำงานได้มาก เข้าใจลูกน้องมากขึ้น ทำให้ใจเย็นลง ผู้แสดงความคิดเห็น แอนคะ วันที่ตอบ 2010-08-05 00:01:16

(6.) ขอชมอาจารย์ประสงค์ ดิฉันได้ส่งลูกน้องไปอบรมกับอาจารย์หลักสูตร การประสานความร่วมมือในการทำงานสู่ความเป็นเลิศเพื่อการส่งเสริมอุตสาหกรรม ณ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.53 ลูกน้องมาเล่าให้ดิฉันฟังพร้อมกับชื่นชมความเก่งของอาจารย์เป็นอย่างมาก จนดิฉันรู้สึกว่าอยากจะเข้าเรียนกับอาจารย์สัก 1 หลักสูตร ดิฉันได้เปิดเว็บไซด์ของอาจารย์ดูแล้ว และจะทำแบบสอบถามถึงผู้ประกอบการก่อนว่าปีงบประมาณ 2554 เขาอยากเรียนหลักสูตรอะไร ตามหัวข้อที่อาจารย์โพสต์ลงในเว็บ ปีหน้าดิฉันขอเรียนเชิญอาจารย์มาสอนให้กับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในจังหวัดลำปางบ้างนะค่ะ ดิฉันดีใจมากที่ได้รู้จักอาจารย์ที่สอนเก่งๆจากคำบอกเล่าของลูกน้องเพิ่มขึ้นอีก 1 ท่านค่ะ ผู้ตั้งกระทู้ พรสวรรค์ หมายยอด (pornsawan-at-dip-dot-go-dot-th) :: วันที่ลงประกาศ 2010-07-02 13:57:28

( 7.) เห็นด้วยจริงอย่างที่พี่พรสวรรค์กล่าว อาจารย์เก่งมาก ๆ จริง ผมได้เข้าอบรมด้วยครับ ผู้แสดงความคิดเห็น เพื่อนร่วมรุ่นลูกน้องพี่ครับ วันที่ตอบ 2010-08-04 23:40:22

( 8.) จากสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสระแก้ว เรียนท่านอาจารย์ประสงค์ ค่ะ ปทิตตา นันทสิทธิ์ หรือ กิ่ง จากสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสระแก้ว ท่านอาจารย์สบายดีนะค่ะ แล้วช่วงนี้ไปบรรยายที่ไหนบ้างค่ะ. วันนี้หนูส่งรูปบรรยากาศการฝึกอบรมมาให้อาจารย์ดู และต้องขออภัยที่ส่งรูปมาช้านิดหนึ่งค่ะ หนูได้รับความรู้จากการเข้ารับการฝึกอบรมมาใช้ในการทำงาน ความเข้มข้นของการปฏิสัมพันธ์ดีขึ้นมากจริงๆ ค่ะ ต้องขอขอบพระคุณท่านอาจารย์มากน่ะคะ ขอให้ท่านอาจารย์รักษาสุขภาพด้วยค่ะ ..หวังว่าโอกาสหน้าหนูคงมีโอกาสเรียนกับท่านอาจารย์อีกค่ะ ปทิตตา นันทสิทธิ์ ผู้ตั้งกระทู้ ปทิตตา นันทสิทธิ์ :: วันที่ลงประกาศ 2010-06-29 13:46:12

(9.) อบรมหลักสูตรหัวหน้างาน ที่สำนักงานศาลยุติธรรม ที่อาจารย์ประสงค์ มาถ่ายทอดความรู้ในการอบรมหลักสูตรศิลปะการเป็นหัวหน้างานและการสอนงาน เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2553 หัวข้อวิชา "ศิลปะการเป็นผู้นำและการสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน" และหัวข้อวิชา " กลยุทธ์ในการสร้างและพัฒนาทีมงาน" ได้นำความรู้และประสบการณ์ที่อาจารย์สอบมาปรับใช้ในการทำงาน ความรู้บางเรื่องหาไม่ได้ในตำรำ แต่ได้มาจากการฟังบรรยาย เป็นโอกาสดีมาก ๆ ที่ได้ไปอบรม และหวังว่าจะมีการอบรมหัวข้อนี้อีกในอนาคต เพื่อเพิ่มพูนทักษะและประสบการณ์ให้มากยิ่งขึ้น ป.ล. ถ้า อาจารย์มีรูปกิจกรรมในวันดังกล่าว ก็โพสต์ไว้ให้ดูบ้างนะคะ ผู้ตั้งกระทู้ น้ำฝน :: วันที่ลงประกาศ 2010-06-22 10:59:34







Copyright © 2010 All Rights Reserved.